ข่าวกีฬา รู้จักกฎ “5 วัน” และบทลงโทษหากไม่ทำตาม

Ufax10

ข่าวกีฬา กลายเป็นเรื่องใหญ่โตกันเลย

Ufax10

หลังจากที่ บราซิล, เม็กซิโก, ปารากวัย และ ชิลี ต่างก็เรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งห้ามนักเตะจากชาติของพวกเขาลงเล่นให้กับหลายทีมในเกาะอังกฤษเป็นเวลา 5 วัน ตามกฎ “5 วัน” ที่ ฟีฟ่า เคยตั้งเอาไว้ โทษฐานที่ทีมเหล่านั้นไม่ปล่อยนักเตะมารับใช้บ้านเกิดในโปรแกรมเกมทีมชาติช่วงเดือนกันยายนนี้

สำหรับสโมสรจากเกาะอังกฤษที่ได้รับผลกระทบจากการร้องเรียนของ 4 ชาติจากทวีปอเมริกาใต้มีทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลีดส์ ยูไนเต็ด, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ วัตฟอร์ด ซึ่งแน่นอนว่ากรณีของนักเตะจาก บราซิล เป็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุด

เพราะมีนักเตะชาวบราซิเลียนชื่อดังหลายคนที่เล่นให้กับสโมสรเหล่านั้น อย่างเช่น อลีสซง เบ็คเกอร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ฟาบินโญ่ ที่อยู่กับ ลิเวอร์พูล, เอแดร์ซอน โมราเอส กับ กาเบรียล เชซุส ที่เล่นให้ แมนฯ ซิตี้, เฟร้ด ที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด, ติอาโก้ ซิลวา ของ เชลซี และ ราฟินญ่า ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นต้น

กรณีการที่หลายทีมในเกาะอังกฤษไม่ปล่อยนักเตะบางคนไปเล่นให้ทีมชาตินั้นเชื่อว่าหลายคนอาจจะพอรู้กันอยู่แล้ว เพราะเหล่าทีมใน พรีเมียร์ลีก มีมติอย่างเป็นเอกฉันท์กันไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้ว่าจะไม่ปล่อยแข้งภายในสโมสรไปรับใช้บ้านเกิดหากนักเตะต้องเดินทางไปยังชาติที่อยู่ในกลุ่ม “เร้ด ลิสต์”

หรือกลุ่มที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทื่น่าเป็นห่วงในสายตาของรัฐบาลสหราชอาณาจักร โดยคนที่เคยเดินทางไปในชาติเหล่านั้นจำเป็นต้องกักตัว 10 วันทันทีที่เข้าสู่สหราชอาณาจักร จนจะทำให้พวกเขาอดสิทธิ์ช่วยทีมในบางนัด แต่กฎ “5 วัน”อาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนเพิ่งเคยได้ยินเป็นครั้งแรกจนสงสัยว่ามันคือกฎอะไร

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.vattoz.com