ข่าวกีฬา ตำนาน ดราโก้ ยืนยันอีกเสียงยก จอห์น ฮิกกินส์ เจ๋งที่สุดตลอดกาล

ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา ตำนาน ดราโก้ ยืนยันอีกเสียงยก จอห์น ฮิกกินส์ เจ๋งที่สุดตลอดกาล

 

ข่าวกีฬา

วินาทีที่ โทนี่ ดราโก้ ตำนานสอยคิวชาวมอลตา เข้ามาสวมกอดแสดงความยินดีกับ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม ภายหลังจากนักสอยคิวชาวไทย สามารถทำแม็กซิมั่มเบรกได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะเป็นคู่แข่งกันในแมตช์นั้นก็ตาม ในระหว่างการแข่งขันศึกเวิลด์มาสเตอร์ส 1991 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ
เชื่อว่าคนไทยหลายๆคน โดยเฉพาะแฟนสนุกเกอร์พันธุ์แท้ ที่ยังเกิดทันยุคทีวีไร้รีโมต คงจะจำเหตุการณ์นั้นได้ดี แม้กาลเวลาจะผ่านไปนานกว่า 30 ปีแล้วก็ตาม

เหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากจะทำให้คนไทยหลายๆคน หันมาชอบกีฬาสอยคิวมากขึ้นแล้ว ยังรู้จักกับ โทนี่ ดราโก้ มากขึ้นอีกด้วย

ตำนาน ดราโก้ ยืนยันอีกเสียงยก จอห์น ฮิกกินส์ เจ๋งที่สุดตลอดกาล
การแสดงสปิริต ด้วยการเข้ามาสวมกอดแสดงความยินดีกับนักสนุกเกอร์ชาวไทยเพียงหนึ่งเดียว บนสังเวียนคิวโลก ณ เวลานั้น เป็นภาพที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศ เกิดความประทับใจกันไปถ้วนหน้า

7

 

แม้กาลเวลาจะผ่านไปนานถึง 3 ทศวรรษ แต่พอกลับมาดูย้อนหลังผ่านทางยูทูบทีไร ก็ยังเกิดความประทับใจเหมือนเดิมทุกครั้ง เพราะคิดไม่ถึงว่า ชาวฝรั่งมังค่าจะยกย่องชาวไทยหัวดำถึงเพียงนี้ ทั้งๆที่ในยุคนั้น การเหยียดเชื้อชาติ รุนแรงกว่าในเวลาปัจจุบันหลายเท่าเลยทีเดียว

เมื่อพูดถึง โทนี่ ดราโก้ เจ้าของฉายา “เดอะ ทอร์นาโด” ตามที่สื่ออังกฤษได้ตั้งให้ แฟนสนุกเกอร์รุ่นหลัง คงจะไม่ค่อยรู้จักกันเท่าไหร่นัก เพราะในปัจจุบัน เขาห่างหายจากเวทีคิวอาชีพโลกไปพักใหญ่แล้ว หลังจากหลุดจากทัวร์อาชีพโลกตั้งแต่ปี 2016 หรือ 5 ปีก่อน

ทว่าใครที่ติดตามศึกสอยคิวโลกมานานตั้งแต่สมัยที่พี่ต๋องยังรุ่งๆ ก็คงจะได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของตำนานสนุกเกอร์ชาวมอลตาผู้นี้เป็นอย่างดี

แม้จะไม่ประสบความสำเร็จมากมายเท่าไหร่นัก โดยตลอดกาลเล่นอาชีพ ตั้งแต่เทิร์นโปรครั้งแรกเมื่อปี 1985 เขาประสบความสำเร็จกับการคว้าแชมป์เพียง 2 รายการเท่านั้น แถมเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ไม่ใหญ่มากอีกต่างหากทั้ง ศึกสตรัคคัน ชาลเลนจ์ อีเวนต์ 3 เมื่อปี 1993 และ กวางโจว มาสเตอร์ส 1996

ขอบคุณข่าว : www.siamsport.co.th

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.vattoz.com