ข่าวกีฬา หงส์-สิงห์แย่งจ่าฝูง, แมนยูลุ้นทำสถิติ! 5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 3

Ufax10

ข่าวกีฬา สัปดาห์ที่ 3 ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

Ufax10

มีบิ๊กแมตช์ถึง 2 คู่ในคืนวันเสาร์ เริ่มด้วย แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ อาร์เซน่อล และคู่ดึก ลิเวอร์พูล ทำศึกแย่งจ่าฝูงกับ เชลซี ขณะที่คืนวันอาทิตย์ แมนฯ ยูไนเต้ด ลุ้นทำสถิติไร้พ่ายนอกบ้านตลอดกาลแห่งเกาะอังกฤษ หากกลับจาก โมลินิวซ์ กราวด์ ด้วยการมีแต้ม

“แมนฯ ซิตี้-อาร์เซน่อล”

แมนฯ ซิตี้ เล่นในบ้านตัวเองสองนักล่าสุดกดคู่แข่งด้วยสกอร์ 5-0 ทั้งสองนัด โดยในประวัติศาสตร์ พรีมียร์ลีก มีแค่ 2 ทีมเท่านั้นที่เคยเอาชนะคู่แข่งในบ้านตัวเองด้วยช่องว่าง 5 ประตูขึ้นไป นั่นคือครั้งที่พวกเขาเองเคยทำไว้เมื่อปี 2017 และอีกทีมคือ เชลซี เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2010

ราฮีม สเตอร์ลิง มีส่วนร่วมกับประตู 7 ลูกจาก 6 เกมลีกหลังสุดที่เจอ อาร์เซน่อล(5 ประตู 2 แอสซิสต์) โดยทำประตูได้ตลอด 4 นัดหลัง รวมถึงประตูชัยที่พา ซิตี้ เอาชนะ “ปืนใหญ่” ครั้งล่าสุด

อีกหนึ่งสถิติที่ “เดอะ กันเนอร์ส” ไม่อยากจำคือพวกเขาแพ้ในการเจอกับทีมแชมป์เก่า พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน โดย 3 จาก 5 นัดหลังโดนยิงไปแมตช์ละ 3 ประตู

“นอริช-เลสเตอร์”

อย่างไรก็ตาม นอริช แพ้ในบ้านตัวเองเกม พรีเมียร์ลีก ติดต่อกันถึง 12 เกมโดยทำได้แค่ประตูเดียว และเสียประตูไป 32 ลูก ซึ่งในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุด อังกฤษ มีเพียง ซันเดอร์แลนด์ (แพ้ 20 นัดติดต่อกัน ระหว่างปี 2003-2005) และ แมนฯ ยูไนเต็ด (14 นัดติดต่อกันในปี 1930) เท่านั้นที่แพ้ติดต่อกันมากกว่าพวกเขา

ถึงกระนั้น เลสเตอร์ ก็แพ้ในลีก 4 จาก 6 เกมหลังสุด เทียบเท่ากับสถิติก่อนหน้านี้ 21 นัด(ชนะ 11 เสมอ 6) อย่างไรก็ดี “เดอะ ฟ็อกซ์” สามารถเอาชนะในการเจอกับทีมกลุ่มโซนตกชั้น 5 นัดติดต่อกันด้วยผลต่างสกอร์ 13-1

“ลิเวอร์พูล – เชลซี”

ลิเวอร์พูล แพ้ต่อ เชลซี แค่ 2 นัดจากผลงาน 13 นัดหลังในศึก พรีเมียร์ลีก(ชนะ 6 เสมอ 5) ซึ่ง 1 ใน 2 เกมที่แพ้เกิดขึ้นในเกมล่าสุดที่เจอกันเมื่อเดือนมีนาคม และใน พรีเมียร์ลีก มีแค่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(12) เท่านั้นที่บุกเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้มากกว่า เชลซี (7)

หลังจากที่ทำประตูใส่ “หงส์แดง” ได้ 4 ลูกจาก 4 เกมแรกที่เจอกันใน พรีเมียร์ลีก จากนั้น โรเมลู ลูกากู กลับพังตาข่าย ลิเวอร์พูล ได้แค่ลูกเดียวตลอด 11 นัดหลังสุด

“สเปอร์ส-วัตฟอร์ด”

การออกไปเล่นเกมเยือน 7 นัดหลังในศึก พรีเมียร์ลีก ของ “แตนอาละวาด” แพ้รวดทุกนัด และ 5 จาก 7 นัดไม่สามารถทำประตูเจ้าบ้านได้เลย

หลังจากที่บุกเอาชนะได้ใน 3 นัดแรกที่ออกปไปเยือนรังของ สเปอร์ส เมื่อระหว่างปี 1982-1985 หลังจากนั้น วัตฟอร์ด ก็แพ้กลับออก 9 จาก 10 นัดหลัง(เสมอ 1)

“วูล์ฟส์-แมนยู”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แพ้เกมเยือนในลีกมาแล้ว 27 นัด(ชนะ 17 เสมอ 10) ซึ่งหากเกมนี้พวกเขาออกจาก โมลินิวซ์ กราวด์ ด้วยผลชนะหรือเสมอ ก็จะทำให้ “ปีศาจแดง” สร้างสถิติเป็นทีมที่ไม่แพ้เกมเยือนติดต่อกันนานที่สุดในประวัตศาสตร์ฟุตบอลลีก อังกฤษ

นับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 1967 เป็นต้นมา วูล์ฟส์ ไม่เคยแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในบ้านตัวเอง 2 นัดติดต่อกันเลย โดยผลล่าสุดเมื่อซีซั่นก่อนพวกเขาพ่ายคาบ้านต่อ “เร้ด เดวิลส์” 1-2

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.vattoz.com