ข่าวกีฬา สุดยอดคุณแม่! “เว็บสเตอร์” ลูกยางนั่งอเมริกันซิวทองพาราลิมปิกขณะตั้งครรภ์ 5 เดือน (ภาพ)

ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา สุดยอดคุณแม่! “เว็บสเตอร์” ลูกยางนั่งอเมริกันซิวทองพาราลิมปิกขณะตั้งครรภ์ 5 เดือน (ภาพ)

 

ข่าวกีฬา

เรื่องราวของ ลอรา เว็บสเตอร์ นักวอลเลย์บอลหญิงนั่ง (SITTING VOLLEYBALL) วัย 35 ปี ที่เข้าแข่งขันในพาราลิมปิก 2020 ในนามทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่สามารถคว้าเหรียญทองพาราลิมปิก 2020 มาครองได้สำเร็จ ในช่วงที่เวลาที่กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือน

ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า สหรัฐอเมริกา ที่เว็บสเตอร์ลงสนาม เป็นฝ่ายเอาชนะจีนไป 3-1 เซต 25–12, 25–20, 22–25 และ 25–19 คว้าเหรียญทองไปครอง ซึ่งเธอสามารถทำคะแนนได้ 6 คะแนน อีกทั้งสามารถสร้างความตื่นตะลึงให้กับชาวโลก เพราะเธอได้ตั้งครรภ์บุตรคนที่ 4 ในขณะที่คว้าเหรียญทองครั้งนี้ด้วย

11

หากย้อนกลับไปในพาราลิมปิก 2012 เธอก็เคยลงแข่งขันในพาราลิมปิก ขณะกำลังตั้งครรภ์ แต่ในครั้งนั้น เธอคว้าเหรียญเงินด้วยการแพ้ทีมจีนไป

“ฉันไม่ได้รู้สึกแตกต่างกับผู้เล่นคนอื่น และลูกตัวน้อยก็เป็นกำลังใจให้ฉัน” เธอเปิดเผยหลังคว้าเหรียญทอง

“ฉันรู้วิธีที่จะรับมือขณะที่มีเจ้าตัวน้อย ร่างกายฉันรับมือกับมันได้ ฉันรู้ว่าจะปกป้องเจ้าตัวน้อยจากอันตรายได้แน่ ตราบใดที่การแข่งขันดำเนินไป เป้าหมายก็ยังเหมือนเดิม ความพยายามและความทุ่มเทของฉันในการแข่งขันให้สำเร็จยังคงเหมือนเดิม นี่เป็นเพียงอีกหนึ่งสถานการณ์เท่านั้น”

“คุณสามารถจัดการทั้งสองอย่างได้ถ้านั่นคือสิ่งที่คุณสามารถทำได้ ตั้งแต่ตั้งครรภ์ครั้งแรกของฉัน ฉันต้องหยุดเล่นเพราะเรามีความหวาดกลัวมากมาย และความเสี่ยงก็ไม่คุ้มค่า แต่ตอนนี้ฉันโชคดีที่สามารถทำสองอย่างในเวลาเดียวกัน” เธอกล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.vattoz.com