ข่าวกีฬา ลิเวอร์พูล-แมนยู-แมนซิตี้-เชลซีโดนหมด! บราซิลร้องฟีฟ่าแบน8นักเตะ

Ufax10

ข่าวกีฬา 3 นักเตะสำคัญ ลิเวอร์พูล อาจวืดลงเจอ ลีดส์

Ufax10

หลังสมาคมลูกหนังบราซิล ขอให้ ฟีฟ่า แบนผู้เล่นที่ไม่ยอมกลับไปรับใช้ชาติ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี เจอผลกระทบเช่นกัน หากคำร้องเป็นผลสำเร็จ

8 นักเตะ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีสิทธิ์โดนสั่งห้ามลงเล่นให้ต้นสังกัดในเกมลีกสัปดาห์นี้ หลังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รับแจ้งว่า สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล เห็นว่า สโมสรขัดขวางไม่ยอมปล่อยผู้เล่นมารับใช้ชาติในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

สมาคมลูกหนังแซมบ้า มองว่า นักเตะที่ไม่ได้ถูกสโมสรปล่อยตัวต้องโดนแบนเป็นเวลา 5 วัน (10-14 ก.ย.) ตามกฎของ ฟีฟ่า ซึ่งอาจส่งผลให้ทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดนผลกระทบในครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ยืนกรานไม่ปล่อยนักเตะในสังกัดไปร่วมทีมชาติบราซิล เนื่องจากหลังเสร็จภารกิจแล้ว ตัวนักเตะจะต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วัน เมื่อกลับถึงอังกฤษ เพราะแดนแซมบ้าเป็นพื้นที่สีแดงในการควบคุมไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาลเมืองผู้ดี

ทั้งนี้ หากว่า ฟีฟ่า มีคำสั่งเชือดตามคำร้องของทางสหพันธ์ลูกหนังแซมบ้า จะทำให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ฟาบินโญ่ และ อลีสซง เบ็คเกอร์ ต้องอดลงช่วยทีมนัดไปเยือน ลีดส์ วันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย. ขณะที่ เฟร็ด จะพลาดช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด เกมพบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 11 ก.ย. นี้

ส่วน แมนฯ ซิตี้ จะอดใช้งาน เอแดร์ซอน นายทวารจอมหนึบ และ กาเบรียล เชซุส กองหน้า ในเกมไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่ ลีดส์ หมดสิทธิ์ส่ง ราฟินญ่า ปีกคนเก่ง ลงเจอ ลิเวอร์พูล

ด้าน เชลซี จะอดใช้งาน ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังตัวเก๋าในเกมพบ แอสตัน วิลล่า และยังจะรวมไปถึงเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก วันอังคารที่ 14 ก.ย. นี้ เช่นเดียวกับ เฟร็ด ที่จะอดช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด เจอ ยัง บอยส์ ในวันเดียวกันด้วย

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.vattoz.com